Sáng ngày 17/04/2018, 113 học sinh thuộc 5 lớp 55TMT1, 55TMT2, 55TMT3, 55TMT4, 55TMT5 khoa Công nghệ thông tin trường Cao đẳng cơ khí nông nghiệp chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung cấp nghề.

Trong khoảng thời gian 3 ngày các em phải trải qua 3 môn thi theo thứ tự bao gồm Chính trị, Lý thuyết nghề và Thực hành nghề.

Phần thi Lý thuyết Nghề có tổng thời gian 150’ gồm các câu hỏi tự luận, đa phần tập chung vào kiến thức của các môn đã học, tuy nhiên  một số câu yêu cầu kiến thức liên hệ thực tế đòi hỏi các em cần phải trau dồi trong quá trình thực tập trước đó.

Phần thi Thực hành nghề diễn ra tại các phòng thực hành thuộc khoa Công nghệ thông tin, thời gian cho phần thi Thực hành nghề là 180 phút bao gồm Lắp ráp cài đặt máy tính, Quản trị mạng và Tin học văn phòng.

Ở kỳ thi này, do được các thầy cô dày dặn kinh nghiệm ôn luyện cộng với đề thi bám sát chương trình học cùng với khả năng tự tìm tòi, học hỏi một số em đã bình tĩnh, tự tin vượt qua khi chưa hết thời gian cho phép.

Qua 3 ngày diễn ra kỳ thi đến hôm nay (19/04/2018), kỳ thi tốt nghiệp trung cấp nghề đã diễn ra thành công tốt đẹp. Bên cạnh các yếu tố chủ quan là sự chuẩn bị trang thiết bị chu đáo, đầy đủ còn có sự động viên tinh thần kịp thời của các thầy cô trong Ban giám hiệu, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo khoa.

Các em học sinh vượt qua cả 3 môn thi cộng với đạt điểm yêu cầu trong đợt kiểm tra các môn văn hóa theo qui định sẽ được nhận bằng tốt nghiệp trung cấp nghề.

Một số hình ảnh trong kỳ thi:

Phần thi lắp ráp cài đặt máy tính

Thi Tin học văn phòng

Sửa chữa  máy in và thiết bị ngoại vi

Tin và bài: Lệ Thu