1. Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng là một nhánh trong ngành CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office ExcelMicrosoft Office Power PointMicrosoft Office Access, … với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung.

Tin học văn phòng bao gồm các kỹ năng cơ bản, quan trọng và phổ biến được sử dụng trong nhiều lĩnh vực mà ai cũng cần phải biết như:

+ Khả năng đánh văn bản tốt, nhanh, chuẩn để nhập dữ liệu một cách thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

+ Thao tác máy tính trôi chảy trên hệ điều hànhWindown, sử dụng máy tính thành thạo.

+ Sử dụng Internet hiệu quả cho các nhu cầu thiết yếu như tìm kiếm thông tin, chia sẻ tài liệu, ngyhe nhạc, liên lạc email…

+ Lưu trữ, chia sẻ tài liệu hay xây dựng tài liệu trực tuyến.

2. Vai trò cụ thể của Khóa Học Tin học văn phòng bao gồm những gì?

Tin học văn phòng cơ bản được hiểu là phải biết về Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint.

Hiểu cụ thể như thế nào về từng kỹ năng này? Kế toán Đức Minh sẽ trình bày chi tiết như sau:

+ Kỹ năng sử dụng MicrosoftWord để soạn thảo văn bản, xử lý, căn chỉnh, định dạng các loại văn bản, tài liệu, giấy tờ… từ đơn giản nhất đến chuyên nghiệp hơn. Word đặc biệt hỗ trợ tối đa trong vấn đề học tập để làm bài viết, bài nghiên cứu, tiểu luận… hay trong công việc để thực hiện báo cáo, hợp đồng…

+ Kỹ năng Microsoft Excel giúp người dùng tạo lập và sử dụng tính toán, các thao tác với bảng biểu, tính toán số liệu bằng những hàm, công thức nhanh gọn được ứng dụng trong việc xây dựng các biểu đồ, tính toán tiền quỹ, tiền lương nhân viên, theo dõi thu chi, báo cáo xuất nhập tồn hàng hoá…. hoặc các báo cáo chi tiết ở dạng cột với những số liệu cụ thể.

+ Kỹ năng Microsoft Powerpoint sẽ giúp người dùng thiết kế, định dạng các slide trình chiếu, thuyết trình trên máy chiếu một cách thêm thu hút, bắt mắt, gây ấn tượng và chuyên nghiệp hơn.